NHỮNG NGƯỜI LUÔN CẢM THẤY BẤT AN SẼ TỪ CHỐI THAY ĐỔI, CÒN NHỮNG NGƯỜI TỰ TIN SẼ TỪ CHÀO ĐÓN CHÚNG

LỰA CHỌN VÀ MONG ƯỚC

Người giàu chọn sự giàu có. Người nghèo ước được giàu có. Sự khác biệt giữa lựa chọn và mong ước là rất lớn. Một lựa chọn được hậu thuẩn bởi niềm tin rằng bạn sẽ làm được điều đó. Một ước muốn được hậu thuẩn bởi sự nghi ngờ: liệu mình có làm được hay không?

Nghi ngờ là nguồn gốc cuả hãi. Người nghèo sợ rằng họ không thể hoặc không bao giờ trở nên giàu có.

CÒN BẠN THÌ SAO? Bạn tin rằng mình sẽ làm được điều đó, hay lo lắng mình không thế? Sự thay đổi sẽ cho thấy bạn là người như thế nào. Nó bộc lộ bản chất con người bạn. 

Nếu tức giận vì sự thay đổi, tức là con người bạn luôn chứa đựng sự giận dữ. 

Nếu lo lắng vì sự thay đổi, tức là bạn luôn sợ hãi.

Nếu phàn nàn khi có sự thay đổi, tức là bạn vô ơn.

Người giàu không như vậy. Họ tìm kiếm cơ hội trong đó. Sự thay đổi luôn mang đến cho bạn cơ hội để phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn.  Đừng ngần ngại đón nhận chúng.



HỌC CÁCH CHẤP NHẬN THAY ĐỔI

CHÚNG TA ĐÓN NHẬN THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO, NHẤT LÀ TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP BẤT NGỜ?

Học cách xử lý các thay đổi một cách ổn thỏa là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn giàu có. Người giàu vui vẻ chấp nhận thay đổi bởi họ biết chúng luôn đem lại cơ hội phát triển.

Những người luôn cảm thấy bất an sẽ từ chối thay đổi, còn những người tự tin chào đón chúng. Người giàu rất tự tin. Sự tự tin có được nhờ sự chuẩn bị và trao đổi hết mình. Tự tin là kết quả của của việc tự hoàn thiện bản thân, là lợi ích của việc tự chứng tỏ mình. Bạn có thể giải quyết mọi trở ngại trong cuộc sống bằng sự hiểu biết của mình. Tự tin là chắc chắn làm được những điều mình muốn.

SƯU TẦM  từ 10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu người nghèo

Nhận xét