BEN BERNANKE - Cuộc đời người đàn ông quyền lực

Ben Bernanke (Sinh nhật 13/12/1953) là một nhà kinh tế học người Mỹ và hiện là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. 

Ben Bernanke được tổng thống George W. Bush bổ nhiệm tháng 10 năm 2005 và từng giữ chức Chủ tịch hội đồng cố vấn kinh tế cho tổng thống George W. Bush

Ben Bernanke kế nhiệm Alan Greenspan ngày 1/2/2006 sau đó tổng thống Barack Obama tái bổ nhiệm nhiệm kỳ 2 bắt đầu từ 1/2/2010. 

Năm 2009, ông được tạp chí Time bình chọn là nhân vật của năm.


Chủ tịch FED người quyền lực nhất hành tinh


Ông Ben Bernanke là con trai của một dược sĩ và một giáo viên, Ben Bernanke được coi là cậu bé thông minh nhất Dillon, thị trấn nông nghiệp nhỏ nằm trên đường biên giới hai bang Bắc và Nam Carolina. 


Ông Jonas, cha của Ben Bernanke, là một sĩ quan trong quân đội Áo - Hung và từng bị bắt làm tù binh trong Thế chiến thứ nhất. Ông đưa gia đình tới Dillon trong cuộc Đại suy thoái 1929-1933 và mua lại một hiệu thuốc nhỏ tại đây. Hiệu thuốc của gia đình Bernanke có tên là Jay Bee Drugs cũng là nơi Ben Bernanke học được những bài học kinh doanh đầu tiên.


 Ben Bernanke chơi trong dàn nhạc của trường khi còn đi học với một vị trí trong đội kèn saxophone. Ben đồng thời cũng là một thành viên của ban nhạc 4 người có tên là Fancy Pants với trang phục đặc trưng là những chiếc quần sọc.


Ben Bernanke dành phần lớn kỳ nghỉ hè để làm thêm những công việc như xây bệnh viện, chạy bàn quán ăn... Những kinh nghiệm có được giúp cậu nhận ra giá trị của cuốc sống lao động. Ben cuối cùng cũng được nhận vào Harvard, nơi cậu đã chuyển tới 3 chuyên ngành trước khi quyết định gắn bó với kinh tế học


Sau khi rời Harvard với học vị Tiến sĩ, Ben Bernanke giảng dạy tại Học viện công nghệ Massachusett, nơi ông gặp gỡ Anna, một sinh viên đến từ Wellesley, người sau này trở thành vợ ông. Họ có với nhau 2 người con


Không giống một con người quyền lực, Ben Bernanke rất hiếm khi tham dự những buổi tiệc tối của các chính trị gia tại Washington. Hay xấu hổ và luôn thích ăn tối ở nhà cùng vợ, người vẫn tự nấu nướng và dọn dẹp, sở thích của người đàn ông trung niên này khá phổ thông: đọc sách và giải ô chữ.

Ben Bernanke là người có quyền lực, và ông cũng có những sở thích khá phổ biến của những người đàn ông bình thường đọc sách và giải ô chữ, tự nấu ăn, dọn dẹp và ăn tối cùng vợ. Ông ít khi tham gia vào những buổi tiệc tối 

56 tuổi, Ben Bernanke là Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), cơ quan được coi là Ngân hàng Trung ương của nền kinh tế lớn nhất thế giới với đầy đủ khả năng chi phối đời sống kinh tế toàn cầu.

Tạp chí Time cho rằng Bernanke là cá nhân quan trọng nhất của nền kinh tế quan trọng nhất thế giới. Khả năng điều hành sáng tạo của vị Chủ tịch này trong năm 2009 không chỉ giúp kinh tế Mỹ mà còn là cả thế giới đi qua khủng hoảng. 

Những quyết định của Bernake có thể ảnh hưởng tới túi tiền, tới công việc và tương lai của bất cứ cá nhân nào trên thế giới. Đây cũng là lý do mà Time đưa ra khi lựa chọn Ben Bernake là nhân vật số một của năm 2009.

































Nhận xét